ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 32.99 จุด นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2019 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (20 มี.ค.) ขณะที่การซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าเกี่ยวกับกระบวนการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) และการแถลงข่าวผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,291.01 จุด ลดลง 32.99 จุด หรือ -0.45%

ตลาดปรับตัวลงเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์ Brexit โดยนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ส่งจดหมายไปยังนายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป เพื่อขอขยายกำหนดเวลา Brexit ออกไปอีก 3 เดือน จากกำหนดเดิมในวันที่ 29 มี.ค. และนางเมย์ยังระบุว่า รัฐบาลจะนำข้อตกลง Brexit เข้าสู่การพิจารณาและการลงมติเป็นครั้งที่ 3 ในรัฐสภาอังกฤษ

ทางด้านนายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่ายสหภาพยุโรป (EU) ในประเด็น Brexit กล่าวว่า EU จะไม่อนุมัติให้อังกฤษเลื่อนเวลา Brexit หากอังกฤษไม่มีแผนการที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับการดำเนินการขั้นต่อไป

ส่วนผลการประชุมเฟดเมื่อวานนี้บ่งชี้ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟด มีมติเป็นเอกฉันท์ในการคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 2.25-2.50% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 2 ของเฟดในปีนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

หุ้นคิงฟิสเชอร์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีก ร่วง 6.36% หลังบริษัทเปิดเผยผลกำไรก่อนหักภาษี ลดลง 53% ในปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ