ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อวานนี้ พร้อมกับส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,370.02 จุด เพิ่มขึ้น 49.05 จุด หรือ +0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,666.51 จุด ลดลง 17.70 จุด, -1.05%

ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐมีมติเป็นเอกฉันท์ในการคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 2.25-2.50% ในการประชุมเมื่อวานนี้ พร้อมกับส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ จากเดิมที่ระบุในการประชุมเดือนธ.ค.ปีที่แล้วว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้

ทางด้านนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้แถลงข่าวหลังการประชุมเฟดเมื่อวานนี้ว่า เขาและเจ้าหน้าที่เฟดคนอื่นๆ เชื่อว่า เฟดควรจะอดทนในการประเมินความจำเป็นสำหรับการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในการดำเนินนโยบายการเงิน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียรายงานว่า อัตราว่างงานเดือนก.พ.ลดลงสู่ระดับ 4.9% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 8 ปี ขณะที่การจ้างงานในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นเพียง 4,600 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 15,000 ตำแหน่ง

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าของการที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยรายงานล่าสุดระบุว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ส่งจดหมายไปยังนายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป เพื่อขอขยายกำหนดเวลาการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) จากกำหนดเดิมในวันที่ 29 มี.ค. ออกไปเป็นวันที่ 30 มิ.ย.

นอกจากนี้ นางเมย์ยังระบุว่า รัฐบาลจะนำข้อตกลง Brexit เข้าสู่การพิจารณาและการลงมติเป็นครั้งที่ 3 ในรัฐสภาอังกฤษ อย่างไรก็ดี นางเมย์ไม่ได้เปิดเผยว่าจะนำข้อตกลง Brexit เข้าสู่การพิจารณาในรัฐสภาอังกฤษเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ