ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน หลังเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดบ.ปีนี้ ขณะนลท.จับตาเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 22, 2019 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวนในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจเกี่ยวกับท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ได้ออกมาส่งสัญญาณว่าจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายในช่วงที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังไม่ได้ข้อสรุป

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,563.09 จุด ลดลง 45.83 จุด, -0.21% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,913.55 จุด ลดลง 158.01 จุด, -0.54% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,658.56 จุด ลดลง 5.10 จุด, -0.31%

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเป็นเอกฉันท์ในการคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 2.25-2.50% ในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกับส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ จากเดิมที่ระบุในการประชุมเดือนธ.ค.ปีที่แล้วว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้

นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยล่าสุดนายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์ของจีนยืนยันว่า คณะผู้แทนการค้าสหรัฐ ซึ่งนำโดยนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ จะเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งของจีนในวันที่ 28-29 มี.ค.นี้ เพื่อเจรจากับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ส่วนนายหลิว เหอ และคณะ จะเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์แรกของเดือนเม.ย. เพื่อหารือกับคณะเจรจาการค้าของสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.7% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนม.ค.ที่มีการขยายตัว 0.8% และยังต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำหนดไว้ที่ระดับ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ