ตลาดหุ้นยุโรปเปิดขยับขึ้นเล็กน้อย หลัง EU ยอมไฟเขียวขยายเวลา Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 22, 2019 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงเปิดตลาด หลังสหภาพยุโรป (EU) มีมติขยายเวลา Brexit ตามคำขอของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งรวมถึง ดอยซ์แบงก์

ดัชนี Stoxx Europe 600 ดีดขึ้น 0.2% หลังเปิดตลาดไม่นาน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,394.46 จุด เพิ่มขึ้น 15.61 จุด, +0.29% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 11,578.39 จุด เพิ่มขึ้น 28.43 จุด, +0.25%

นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป เปิดเผยว่า 27 ชาติสมาชิกของสหภาพยุโรป (EU) ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้เลื่อนเวลาที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ตามคำร้องขอของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

นายทัสก์เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า EU ได้ตกลงที่จะขยายเวลาการบังคับใช้มาตรา 50 ไปจนถึงวันที่ 22 พ.ค. หากรัฐสภาอังกฤษลงมติอนุมัติข้อตกลง Brexit ในสัปดาห์หน้า

นายทัสก์กล่าวว่า หากข้อตกลง Brexit ไม่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาอังกฤษในสัปดาห์หน้า ทาง EU ก็จะขยายเวลาการบังคับใช้มาตรา 50 ออกไปเป็นวันที่ 12 เม.ย.

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ มาร์กิตมีกำหนดรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-บริการขั้นต้นเดือนมี.ค.ของฝรั่งเศส เยอรมนี และยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ