ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.ซึมซับข่าวแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2019 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่นักลงทุนได้ซึมซับกับการที่ตลาดร่วงลงเพราะความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกเมื่อวานนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,564.30 จุด เพิ่มขึ้น 40.95 จุด, +0.14% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,362.60 จุด เพิ่มขึ้น 385.49 จุด, +1.84%ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,649.02 จุด ลดลง 0.13 จุด, -0.01%

ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้เปิดเผยรายงานสรุปความคิดเห็นของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่นในการประชุมรอบเดือนมี.ค.ว่า กรรมการ BOJ บางรายมีความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลกที่มีผลกระทบต่อญี่ปุ่น รวมทั้งผลกระทบจากการที่รัฐบาลญี่ปุ่นจะปรับขึ้นภาษีการขาย ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือนต.ค.นี้

อย่างไรก็ดี กรรมการ BOJ หลายรายยังคงมองว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงขยายตัวปานกลาง

ในเรื่องของทิศทางดอกเบี้ยนั้น กรรมการรายหนึ่งมองว่า เมื่อประเมินจากภัยเสี่ยงที่กำลังปรากฏให้เห็นแล้ว แบงก์ชาติญี่ปุ่นควรมีความเตรียมพร้อมในการใช้นโยบายตอบโต้ โดยแบงก์ชาติญี่ปุ่นควรผ่อนคลายนโยบายหากปัจจัยหนุนเงินเฟ้อแผ่วลง

ทั้งนี้ หุ้นซัมซุงอ่อนตัวลง ภายหลังจากที่ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ คาดการณ์ว่า รายได้ในไตรมาส 1/2562 อาจจะออกมาต่ำกว่าตัวเลคาดการณ์ของตลาด เนื่องจากอุปสงค์ชิปหน่วยความจำชะลอตัวลง ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ซัมซุงจะเปิดเผยผลประกอบการอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า

ทั้งนี้ ซัมซุงคาดว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มชิปหน่วยความจำจะปรับตัวลงมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ