ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุวิตกศก.โลกชะลอตัว นักลงทุนจับตาเจรจาการค้า,ทิศทางตลาดพันธบัตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2019 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมีแนวโน้มอ่อนแรงลงในคืนนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่นักลงทุนจับตาทิศทางตลาดพันธบัตร รวมทั้งการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 18.14 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ ลดลง 84 จุด หรือ 0.33% แตะที่ระดับ 25,592 จุด

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาในหลายประเทศ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลง 8.7% ในเดือนก.พ. สู่ระดับ 1.162 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน ขณะที่สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมของจีนช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ร่วงลง 14% เมื่อเทียบเป็นรายปี

หุ้นเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ร่วงลงกว่า 2% หลังจากทางสายการบินได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาส 1 และปรับเพิ่มคาดการณ์ต้นทุนการดำเนินงาน โดยระบุถึงผลกระทบของการที่รัฐบาลสหรัฐประกาศระงับการใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 8

ส่วนความเคลื่อนไหวทางธุรกิจในวันนี้ เซนทีน คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทด้านเฮลธ์แคร์ ได้ประกาศแผนการซื้อบริษัทเวลล์แคร์ เฮลธ์ แพลน อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสุขภาพ ในวงเงิน 1.73 หมื่นล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาทิศทางตลาดพันธบัตรอย่างใกล้ชิด หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เกิดภาวะเส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐแบบลาดลง หรือ Inverted yield curve เป็นครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ ซึ่งได้จุดชนวนความกังวลในตลาดการเงินทั่วโลกว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้ โดยคณะผู้แทนการค้าสหรัฐ ซึ่งนำโดยนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ จะเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งของจีนในวันที่ 28-29 มี.ค.นี้ เพื่อเจรจากับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน โดยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายที่จะบรรลุข้อตกลงการค้าภายในสิ้นเดือนเม.ย.

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ ดุลการค้าเดือนม.ค. และดุลบัญชีเดินสะพัดประจำไตรมาส 4/2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ