ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 2.10 จุด เหตุนลท.กังวลความไม่แน่นอนของ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 28, 2019 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 มี.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตารอผลการลงมติของรัฐสภาอังกฤษเกี่ยวกับทางเลือกในการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโร (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,194.19 จุด ลดลง 2.10 จุด หรือ -0.03%

ตลาดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของ Brexit และจับตารอผลการลงมติของรัฐสภาอังกฤษเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ ของ Brexit ซึ่งหลังจากตลาดปิดทำการแล้ว รัฐสภาอังกฤษได้ลงมติไม่อนุมัติทางเลือกอื่นๆ ทั้งหมดเกี่ยวกับ Brexit ซึ่งรวมถึงทางเลือกที่จะถอนตัวแบบไร้ข้อตกลง (No Deal Brexit) แม้นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เสนอว่าจะลาออกจากตำแหน่ง หากรัฐสภาอังกฤษสนับสนุนแผน Brexit ของเธอก็ตาม

ทั้งนี้ สมาชิกรัฐสภาอังกฤษได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 441 ต่อ 105 เสียง ให้เปลี่ยนช่วงเวลา Brexit เป็นวันที่ 12 เม.ย. หรือ 22 พ.ค.ปีนี้ โดยให้มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย และให้ยกเลิกกำหนดการ Brexit เดิมที่เคยระบุไว้ว่าเป็นวันที่ 29 มี.ค.นี้

สมาชิกรัฐสภาอังกฤษได้ทำการอภิปรายทางเลือกทั้งหมด 8 ทางเลือกเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น จนในที่สุดรัฐสภาได้ลงมติปฏิเสธทุกทางเลือก ซึ่งรวมถึงการออกจากสภาพยุโรป (EU) แบบไร้ข้อตกลง, การยังคงอยู่ในสหภาพศุลกากรของ EU และเงื่อนไขตลาดเดี่ยว

หุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ร่วงลง 1.08% แม้บริษัทประกาศเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์กับบริษัทโมวิเซล ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมของแองโกลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ