ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดบวก 295.08 จุด รับดาวโจนส์พุ่ง,PMI ภาคการผลิตจีนดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 1, 2019 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อวันศุกร์ รวมทั้งดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนที่ดีดตัวขึ้นในเดือนมี.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิเปิดบวก 295.08 จุด หรือ 1.39% แตะที่ระดับ 21,500.89 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดในแดนบวก ขานรับดัชนีดาวโจนส์ที่พุ่งขึ้น 211.22 จุด หรือ 0.82% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนมีความคืบหน้า โดยโดยนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ เปิดเผยว่า เขาและนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ ได้เสร็จสิ้นการเจรจาการค้ากับจีนแล้ว และการหารือเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

ทั้งนี้ คณะผู้แทนการค้าสหรัฐ ได้เดินทางไปยังกรุงปักกิ่งของจีนเพื่อทำการเจรจาการค้ากับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ในวันที่ 28-29 มี.ค. จากนั้นนายหลิว เหอ และคณะ จะเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์แรกของเดือนเม.ย. เพื่อหารือกับคณะเจรจาการค้าของสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับปัจจัยบวกจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) ซึ่งระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน อยู่ที่ระดับ 50.5 ในเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับ 49.2 ในเดือนก.พ.

ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัว และหากดัชนี PMI เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 จะบ่งชี้ถึงภาวะหดตัวในภาคการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ