ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น จากอานิสงส์ดาวโจนส์-คลายกังวลศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2019 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากปัจจัยบวกจากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากที่ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐขยับลง ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก เนื่องจากจีนและสหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลการผลิตที่สูงกว่าคาดการณ์

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,574.83 จุด เพิ่มขึ้น 65.80 จุด, +0.31% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,590.05 จุด เพิ่มขึ้น 28.03 จุด, +0.09% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,634.15 จุด เพิ่มขึ้น 5.49 จุด, +0.34%

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.5% ในการประชุมวันนี้

ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมว่า อัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำจะช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ พร้อมระบุว่า ความเสี่ยงที่จะส่งผลให้เศรษฐกิจโลกเผชิญภาวะขาลงนั้น มีเพิ่มขึ้น โดยทางธนาคารกลางออสเตรเลียจะยังคงจับตาสถานการณ์ต่างๆต่อไป เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดนโยบาย

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค.ของเกาหลีใต้ขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบเกือบ 20 ปี เนื่องจากราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและราคาพืชผักร่วงลง

ทั้งนี้ ดัชนี CPI ปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยนับเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่ดัชนี CPI ปรับตัวต่ำกว่าระดับ 1% และเป็นการขยายตัวอัตราต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2542

นายคิม ยุน-ซุง ผู้อำนวยการฝ่ายสถิติราคาของสำนักงานสถิติเกาหลีใต้กล่าวว่า เหตุผลใหญ่ที่สุดที่ทำให้ดัชนี CPI ชะลอตัวได้แก่ การลดลงของราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ