ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย นักลงทุนจับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน,ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2019 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน และรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน เชส

ณ เวลา 18.13 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 10 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 26,250 จุด

นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้า และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ได้เริ่มเจรจารอบใหม่กับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สหรัฐและจีนกำลังร่างข้อตกลงการค้า ซึ่งหากข้อตกลงดังกล่าวเป็นผลสำเร็จแล้ว ก็จะนำไปสู่พิธีลงนามระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะให้เวลาจีนถึงปี 2568 ในการเพิ่มการนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์จากสหรัฐ เช่น ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์กลุ่มพลังงาน พร้อมเปิดโอกาสให้บริษัทสหรัฐที่ทำธุรกิจในจีนนั้นเป็นเจ้าของบริษัทได้ 100% โดยหากจีนไม่ปฏิบัติตามข้อผูกมัดดังกล่าวภายในปีที่กำหนดไว้ สหรัฐก็จะใช้มาตรการตอบโต้

ด้านทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ปธน.ทรัมป์จะพบปะกับนายหลิวในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือเวลา 03.30 น.ตามเวลาไทยในวันศุกร์นี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของทำเนียบขาวคาดว่า ปธน.ทรัมป์อาจจะประกาศแผนการจัดประชุมสุดยอดร่วมกับปธน.สี จิ้นผิง ในระหว่างการพบปะกับนายหลิวในวันนี้ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า การเจรจาการค้าระหว่าง 2 ประเทศอาจใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว

นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ โดยเจพีมอร์แกน เชส และเดลต้า แอร์ไลน์ มีกำหนดเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ ขณะผลสำรวจของนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 175,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ