ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับเจรจาการค้าจีน-สหรัฐคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 5, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนขานรับความคืบหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ในขณะที่ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาลเชงเม้ง

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,794.37 จุด เพิ่มขึ้น 69.42 จุด, +0.32% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,643.19 จุด ลดลง 1.88 จุด, -0.11%

นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวที่กรุงวอชิงตันว่า มีการบรรลุฉันทามติครั้งใหม่เกี่ยวกับเนื้อหาของข้อตกลงด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

นายหลิวกล่าวว่า คณะเจรจาของจีนและสหรัฐได้ทำการหารือที่เป็นประโยชน์ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา และได้บรรลุฉันทามติใหม่ต่อประเด็นที่สำคัญๆเหล่านั้น เช่นเดียวกับเนื้อหาของข้อตกลงด้านเศรษฐกิจและการค้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหลิวยังกล่าวด้วยว่า ทั้งสองฝ่ายจะยังคงปรึกษาหารือกันต่อไป เพื่อให้เกิดความก้าวหน้ามากขึ้นในประเด็นที่มีความวิตกร่วมกัน เพื่อที่จะสรุปการเจรจาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของภาคครัวเรือนเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากมีการซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้น

กระทรวงฯระบุว่า ยอดการใช้จ่ายของภาคครัวเรือนที่มีสมาชิก 2 คนหรือมากกว่า ปรับตัวขึ้น 1.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 271,232 เยน (2,400 ดอลลาร์สหรัฐ)

นอกจากนี้ รายงานของกระทรวงยังระบุว่า ยอดการใช้จ่ายในการซื้อรถยนต์และอุปกรณ์การสื่อสารโทรคมนาคมในเดือนก.พ. ขยายตัว 6.7% จากปีก่อนหน้า สูงสุดเมื่อเทียบกับการใช้จ่ายในภาคส่วนอื่นๆ โดยกระทรวงระบุว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่และรถยนต์มือสองมีความแข็งแกร่งในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ