ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น ขณะนลท.รอดูผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 16, 2019 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งรวมถึง แบงก์ ออฟ อเมริกา และแบล็กร็อก

ณ เวลา 17.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 67 จุด หรือ +0.25% แตะที่ระดับ 26,440 จุด

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 27.53 จุด หรือ -0.10% เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยผลประกอบการของซิตี้กรุ๊ป และโกลด์แมน แซคส์ แต่อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงมีมุมมองเป็นบวกว่า ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ ที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้น่าจะออกมาดี ซึ่งช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในตลาด แม้คาดว่าการซื้อขายในตลาดจะเป็นไปอย่างซบเซาในสัปดาห์นี้ ก่อนตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปิดทำการวันศุกร์นี้ เนื่องในวัน Good Friday

นักลงทุนรอดูผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ และสัปดาห์นี้ ได้แก่ มอร์แกน สแตนลีย์, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, เน็ตฟลิกซ์, ไอบีเอ็ม และ เป๊ปซี่โค เป็นต้น

นอกจากนี้ ตลาดยังประเมินการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ หลังจากที่นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดชิคาโก กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจจำเป็นต้องลดดอกเบี้ยหากเงินเฟ้อปรับตัวลดลง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนเม.ย.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB)

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญจากจีนในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจทั่วโลก

โดยจีนมีกำหนดเปิดเผยตัวเลข GDP ไตรมาส 1/62, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และยอดค้าปลีก ในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ