ดาวโจนส์บวกกว่า 100 จุด หลังบริษัทจดทะเบียนเผยผลประกอบการดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 16, 2019 21:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่บริษัทในกลุ่มบริการสุขภาพ ซึ่งรวมถึง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เผยผลประกอบการดีเกินคาด

ณ เวลา 20.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 26,488.47 จุด เพิ่มขึ้น 103.70 จุด หรือ 0.39% ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

หุ้นแบล็กร็อก พุ่ง 2.10% หลังผลประกอบการดีกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ลดลง 1.44% หลังรายได้ไตรมาสแรกออกมาต่ำกว่าคาด

ด้านหุ้นยูไนเต็ดเฮลธ์ กรุ๊ป บวก 3% หลังกำไรและรายได้ไตรมาสแรกออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่วนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน บวก 2.61% หลังบริษัทเผยกำไรและรายได้ปรับตัวขึ้นสูงเกินคาด พร้อมปรับเพิ่มแนวโน้มการเติบโตของยอดขายทั้งปีนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐปรับตัวลงในเดือนมี.ค. หลังผลผลิตเหมืองแร่ลดลง ขณะที่ผลผลิตในภาคการผลิตทรงตัว ท่ามกลางการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกและสถานการณ์ตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

เฟดเปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐ ซึ่งรวมผลผลิตในภาคการผลิต เหมืองแร่ และสาธารณูปโภค ลดลง 0.1% ในเดือนมี.ค. หลังจากปรับตัวขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ.

ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. จะปรับตัวขึ้น 0.1% จากเดือนก่อนหน้า

รายงานระบุว่า ผลผลิตเหมืองแร่ลดลง 0.8% จากเดือนก่อนหน้า โดยเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนธ.ค.

ด้านผลผลิตในภาคการผลิตทรงตัว หลังลดลงในเดือนม.ค.และก.พ. ส่งผลให้ในช่วงสามเดือนแรกของปีนี้ ผลผลิตภาคการผลิตลดลง 1.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนผลผลิตภาคสาธารณูปโภค ปรับตัวขึ้น 0.2%

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ยังรวมถึง ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนเม.ย.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ซึ่งจะมีการรายงานในเวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ