ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขณะปริมาณการซื้อขายเบาบาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 19, 2019 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นหลายประเทศปิดทำการในวันนี้เนื่องในวันหยุด ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,223.41 จุด เพิ่มขึ้น 133.29 จุด, +0.60% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,622.36 จุด เพิ่มขึ้น 2.63 จุด, +0.16% ขณะที่ตลาดหุ้นออสเตรเลีย ฮ่องกง สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวันหยุด

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.8% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนก.พ.

ข้อมูลของกระทรวงฯระบุว่า ดัชนี CPI พื้นฐานของญี่ปุ่นทำสถิติขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 27 แม้ยังต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำหนดไว้ที่ระดับ 2% ก็ตาม

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านการเมืองนั้น นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ได้ออกมาประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วประเทศซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยอ้างถึงผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการซึ่งระบุว่า เขามีคะแนนนำเหนือคู่แข่ง

นายวิโดโดกล่าวว่า ผลการนับคะแนนจาก 12 สำนักโพลบ่งชี้ว่า เขาได้รับคะแนนเสียง 54.5% ขณะที่คู่แข่งคือนายปราโบโว ซูเบียนโต อดีตนายพลแห่งกองทัพอินโดนีเซีย ได้คะแนนไป 45.5%

นายวิโดโดไม่ได้แสดงความเห็นโดยตรงในกรณีที่นายซูเบียนโตได้ออกมาอ้างชัยชนะด้วยเช่นกัน โดยเขากล่าวเพียงว่ามิตรภาพระหว่างเขาและนายซูเบียนโตจะยังดำเนินต่อไป และเขาได้ส่งเจ้าหน้าที่ตัวแทนเพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้ที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ