ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขณะราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นขานรับข่าวสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ในขณะที่ตลาดหุ้นหลายประเทศยังคงปิดทำการเนื่องในเทศกาลอีสเตอร์ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นภายหลังจากที่มีรายงานว่า สหรัฐเตรียมยกเลิกคำสั่งยกเว้นให้ 8 ประเทศสามารถนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านได้

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,221.00 จุด เพิ่มขึ้น 20.44 จุด, +0.09% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,627.59 จุด เพิ่มขึ้น 5.52 จุด, +0.34% ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการวันนี้ เนื่องในวัน Easter Monday

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมประกาศยกเลิกคำสั่งยกเว้นให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านได้แม้สหรัฐได้ประกาศคว่ำบาตรอิหร่านไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับเตือนว่า หากประเทศเหล่านี้ยังนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน สหรัฐก็จำเป็นต้องคว่ำบาตรประเทศกลุ่มนี้ด้วย

รายงานข่าวระบุว่า นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ จะประกาศยกเลิกคำสั่งยกเว้นดังกล่าวในวันนี้ โดยคาดว่าจะยกเลิกคำสั่งยกเว้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 พ.ค.

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สหรัฐได้บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรกับอิหร่าน โดยมีผลกับภาคธุรกิจพลังงาน ธนาคาร การต่อเรือ และชิปปิ้ง ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะบีบให้อิหร่านยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ รวมทั้งยุติการให้การสนับสนุนกลุ่มกองกำลังในตะวันออกกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ