ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 12.47 จุด ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ,หุ้นสายการบินบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2019 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ อาทิ ข้อมูลเงินเฟ้อที่ทรงตัวในเดือนมี.ค. และการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่พุ่งขึ้นในเดือนมี.ค. ขณะที่หุ้นกลุ่มสายการบินที่ปรับตัวขึ้นหลังราคาน้ำมันลดลง ช่วยหนุนตลาดด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,440.66 จุด เพิ่มขึ้น 12.47 จุด หรือ +0.17%

ตลาดปรับตัวขึ้นโดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนี PCE พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ เพิ่มขึ้นเพียง 1.6% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้ว หลังจากดีดตัวขึ้น 1.7% ในเดือนก.พ.

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐยังเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้น 0.9% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 9 ปีครึ่ง หลังจากเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนก.พ. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนมี.ค.

หุ้นกลุ่มสายการบินในยุโรปได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ลดลง โดยหุ้นอีซี่เจ็ท บวก 1.17% และหุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส บริษัทแม่ของบริติช แอร์เวย์ พุ่งขึ้น 1.98%

หุ้นบาร์เคลย์ส บวก 2.27% และหุ้นเกล็นคอร์ เพิ่มขึ้น 0.55%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ