ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 33.95 จุด หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วง กดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 3, 2019 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (2 พ.ค.) โดยถูกกดดันจากหุ้นกลุ่มเหมืองที่ร่วงลงตามราคาทองแดง ขณะที่เงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นในช่วงแรก ถ่วงหุ้นกลุ่มส่งออกลงด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,351.31 จุด ลดลง 33.95 จุด หรือ -0.46%

ตลาดปรับตัวลง หลังเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นในช่วงแรกถ่วงหุ้นกลุ่มส่งออกลง แต่ปอนด์อ่อนค่าลงในเวลาต่อมา หลังธนาคารกลางอังกฤษ(BoE) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% ในการประชุมนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ ตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

อย่างไรก็ดี BoE เตือนว่าปัจจัยการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) อาจกระทบต่อทิศทางนโยบายการเงิน

บรรดานักลงทุนยังคงติดตามเรื่อง Brexit โดยนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ได้ส่งสัญญาณประนีประนอมเกี่ยวกับข้อตกลง Brexit โดยคาดว่าทั้งสองฝ่ายจะหารือร่วมกันสัปดาห์หน้าในช่วงวันที่ 7-8 พ.ค. เนื่องจากสัปดาห์นี้ อังกฤษอยู่ระหว่างการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น

ราคาทองแดงร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือน ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลง โดยหุ้นริโอ ทินโต ลบ 1.18% หุ้นเกล็นคอร์ ลดลง 1.79% และ หุ้นบีเอชพี ร่วง 1.92%

นักลงทุนให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการของกลุ่มธนาคารด้วย โดยหุ้นลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป ปรับตัวลง 1.26% หลังเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกที่น่าผิดหวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ