ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทร่วงคืนนี้ กังวลเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 8, 2019 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงเป็นวันที่ 3 ในคืนนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะชะงักงันในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้สหรัฐประกาศขึ้นภาษีต่อสินค้าจีนในวันศุกร์นี้

ณ เวลา 19.04 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 125 จุด หรือ 0.48% สู่ระดับ 25,848 จุด

หุ้นแคทเธอร์ พิลลาร์ร่วงลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีท โดยหุ้นของบริษัทถือเป็นตัวชี้วัดสภาวะการค้าของสหรัฐ เนื่องจากมีการลงทุนจำนวนมากในต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่ขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 25% ในวันศุกร์นี้ จากเดิมที่ระดับ 10% รวมทั้งจะมีการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 3.25 แสนล้านดอลลาร์ในอัตรา 25% ในไม่ช้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่สหรัฐและจีนมีกำหนดกลับมาเจรจาการค้าอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และวันศุกร์ที่กรุงวอชิงตัน หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ทำการเจรจาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่กรุงปักกิ่งของจีน

นักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยขณะนี้ บริษัทจำนวน 88% ในดัชนี S&P 500 ได้เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสแรกแล้ว โดย 73% สามารถรายงานตัวเลขกำไรสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ และดีกว่าที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าบริษัทจดทะเบียนจะรายงานผลประกอบการลดลง 4.2% ในไตรมาสแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ