ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พลิกดีดตัวสู่แดนบวก นักลงทุนยังหวังสหรัฐ-จีนบรรลุข้อตกลงการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2019 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พลิกดีดตัวขึ้นสู่แดนบวกในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนหวังว่าคณะเจรจาการค้าจากสหรัฐและจีนจะยังคงสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้า แม้ว่าสหรัฐได้ประกาศขึ้นภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนแล้วก็ตาม

ณ เวลา 18.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 20 จุด หรือ 0.08% สู่ระดับ 25,836 จุด

ทำเนียบขาวแถลงว่า คณะเจรจาของสหรัฐและจีนได้ตกลงกันที่จะเดินหน้าเจรจาการค้าต่อไปในวันนี้ แม้ว่าสถานการณ์ด้านการค้าระหว่างทั้งสองประเทศยังคงตึงเครียดอยู่ในขณะนี้

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์เมื่อคืนนี้ตามเวลาสหรัฐว่า "ในช่วงเย็นวันนี้ นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้เข้าพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับการเจรจาการค้ากับจีนที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ หลังจากนั้น ผู้แทนการค้าสหรัฐและรัฐมนตรีคลังสหรัฐได้รับประทานอาหารเย็นร่วมกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน และทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันว่าจะเดินหน้าเจรจากันต่อในวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ ที่สำนักงาน USTR"

ทั้งนี้ คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ตัดสินใจปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 25% จากระดับ 10% หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐและจีนได้เสร็จสิ้นการเจรจาการค้าวันแรกในวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ระบุว่า สหรัฐอาจเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจขึ้นภาษีดังกล่าว โดยขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของการเจรจาการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ