ตลาดหุ้นเอเชียปิดตลาดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.ยังจับตาสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 17, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดตลาดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่ตลาดวอลล์สตรีทปรับตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลผลประกอบการและเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ดี นักลงทุนติดตามสถานการณ์การค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่ยังคงตึงเครียด

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,391.53 จุด เพิ่มขึ้น 328.55 จุด, +1.56% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,609.56 จุด เพิ่มขึ้น 10.37 จุด, +0.65%

ขณะที่ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,056.69 จุด ลดลง 218.38 จุด, -0.77%

รัฐบาลจีนเปิดเผยว่า ทางการจีนได้จับกุมชาวแคนาดา 2 คนอย่างเป็นทางการแล้วด้วยข้อหารวบรวมความลับทางราชการของจีน หลังจากที่ชาวแคนาดาทั้ง 2 คนได้ถูกควบคุมตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยรัฐบาลแคนาดาได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าวของรัฐบาลจีน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มความตึงเครียดระหว่างสองประเทศ

การยืนยันการจับกุมตัวชาวแคนาดา 2 คนดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างจีนและสหรัฐเกี่ยวกับบริษัทหัวเว่ย โดยในสัปดาห์นี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้จำกัดความสามารถของหัวเว่ยในการทำธุรกิจกับบริษัทสหรัฐ ด้วยการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติเพื่อห้ามบริษัทของสหรัฐจากการใช้เทคโนโลยีและบริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของบริษัทที่สหรัฐเชื่อว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ ส่วนการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐก็หยุดชะงักลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา และปธน.ทรัมป์ได้สั่งเก็บภาษีนำเข้าสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มขึ้นหลายพันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนเม.ย.จาก Conference Board และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ