ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับสถานการณ์การค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ส่งสัญญาณว่า จีนพร้อมที่จะทำสงครามการค้าที่ยืดเยื้อกับสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,739.95 จุด เพิ่มขึ้น 82.71 จุด, +0.30% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,344.05 จุด เพิ่มขึ้น 71.60 จุด, +0.34% ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดทำการวันนี้ (22 พ.ค.) เนื่องในวันเผยแพร่คัมภีร์อัลกุรอ่าน

"เราอยู่ที่นี่ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทัพทางไกล (Long March) เพื่อระลึกถึงช่วงเวลาที่กองทัพแดงได้เริ่มออกเดินทัพ" ปธน.สี จิ้นผิงกล่าวปราศรัยที่มณฑลเจียงสีเมื่อวานนี้

"ขณะนี้ เรากำลังเตรียมเดินทัพทางไกลครั้งใหม่ และเราจะต้องเริ่มต้นอีกครั้งหนึ่ง" รายงานจากหนังสือพิมพ์เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ระบุถึงคำกล่าวของปธน.สี จิ้นผิง

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ยอดส่งออกของญี่ปุ่นในเดือนเม.ย.ร่วงลง 2.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 6.4% ส่งผลให้ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าในเดือนเม.ย.ที่ระดับ 6.04 หมื่นล้านเยน

ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค ปรับตัวขึ้น 3.8% ในเดือนมี.ค. แตะที่ระดับ 8.688 แสนล้านเยน (ประมาณ 7.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากระดับของเดือนก่อนหน้า

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของประเทศต่างๆในวันนี้ โดยอังกฤษจะเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนเม.ย. ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ 30 เม.ย. -1 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ