ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกสงครามการค้ายืดเยื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 23, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลว่าสถานการณ์ขัดแย้งด้านการค้าระหว่างจีนและสหรัฐจะยืดเยื้อออกไปอีก ภายหลังจากที่สหรัฐอยู่ในระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเพิ่มชื่อบริษัทจีนเข้าบัญชีดำ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,107.87 จุด ลดลง 175.50 จุด, -0.82% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,346.59 จุด ลดลง 359.35 จุด, -1.30% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,603.69 จุด ลดลง 0.05 จุด, -0.00%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 30 เม.ย. - 1 พ.ค. โดยคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดยังคงเน้นย้ำถึงการ "ใช้ความอดทน" ในการดำเนินนโยบายการเงิน พร้อมระบุว่า เฟดไม่มีแนวโน้มที่จะปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้นี้

รายงานการประชุมซึ่งมีการเผยแพร่เมื่อวานนี้ระบุว่า "กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่า การใช้ความอดทนก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rates) นั้น ยังคงเป็นแนวทางที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีการขยายตัวปานกลางและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจและการเงินทั่วโลกยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องก็ตาม"

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการเมืองนั้น คณะกรรมการการเลือกตั้งอินเดียเตรียมเปิดหีบนับคะแนนเลือกตั้ง ขณะที่มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย จะสามารถคว้าชัยชนะ ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นสมัยที่ 2

การนับคะแนนจะเริ่มขึ้นในเวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในช่วงสายวันนี้ เนื่องจากอินเดียใช้ระบบการลงคะแนนด้วยเครื่องอิเล็กทรอนิกส์จึงทำให้สามารถนับคะแนนได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ