ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน ขณะนลท.ยังจับตาสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 24, 2019 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและแดนลบ ขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ตึงเครียดด้านการค้าที่ยืดเยื้อระหว่างจีนและสหรัฐอย่างใกล้ชิด

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,004.47 จุด ลดลง 146.67 จุด, -0.69% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,323.09 จุด เพิ่มขึ้น 55.96 จุด, +0.21% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,605.54 จุด เพิ่มขึ้น 3.67 จุด, +0.23%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เปิดเผยว่า ข้อตกลงบางรูปแบบที่เกี่ยวกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน อาจเป็นส่วนหนึ่งของการทำข้อตกลงการค้ากับจีน หลังจากที่สหรัฐได้ขึ้นบัญชีดำบริษัทหัวเว่ยไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวในวันพฤหัสบดีว่า "มีความเป็นไปได้ที่จะรวมประเด็นหัวเว่ยในข้อตกลงการค้า" แต่เขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด

รัฐบาลสหรัฐได้ตัดสินใจในสัปดาห์ที่ผ่านมาที่จะสั่งห้ามบริษัทของสหรัฐไม่ให้จัดหาสินค้าแก่หัวเว่ย และขึ้นบัญชีหัวเว่ยในรายชื่อบริษัทที่ไม่สามารถทำการค้าด้วยได้ หากไม่มีใบอนุญาต

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.9% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนมี.ค.

ข้อมูลของกระทรวงฯ ระบุว่า ดัชนี CPI พื้นฐานของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 28 แต่ถึงกระนั้นก็ยังต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำหนดไว้ที่ระดับ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ