ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง นลท.ยังกังวลการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2019 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะอ่อนตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า สหรัฐยังไม่พร้อมที่จะทำข้อตกลงการค้ากับจีน

ณ เวลา 18.34 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 14 จุด หรือ 0.05% สู่ระดับ 25,606 จุด

ปธน.ทรัมป์กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนร่วมกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียวเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐยังไม่พร้อมที่จะทำข้อตกลงการค้ากับจีน

เขากล่าวว่า จีนอาจคาดหวังที่จะทำข้อตกลงกับสหรัฐก่อนที่จะมีการเจรจาต่อรอง ซึ่งแม้ว่าจีนอยากให้เป็นเช่นนั้น แต่สหรัฐยังไม่พร้อมที่จะทำข้อตกลง ขณะเดียวกันปธน.ทรัมป์ส่งสัญญาณว่า ภาษีสินค้านำเข้าที่สหรัฐเรียกเก็บจากจีนนั้น อาจจะเพิ่มขึ้นอีก

นายลู่ กัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน เปิดเผยว่า จีนยังคงมีจุดยืนที่ว่า การเจรจาการค้ากับสหรัฐควรยึดมั่นในหลักการที่ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน มีความเท่าเทียม และให้ผลประโยชน์ร่วมกัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย ได้แก่ ราคาบ้านเดือนมี.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จาก Conference Board และดัชนีการผลิตเดือนพ.ค. จากเฟดสาขาดัลลัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ