ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาสถานการณ์สหรัฐ-เม็กซิโก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2019 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าโลก หลังจากที่สหรัฐและเม็กซิโกไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับประเด็นการค้าและผู้อพยพ แม้ว่า ตลาดจะได้รับปัจจัยบวกจากการส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก่อนหน้านี้ก็ตาม

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,953.88 จุด เพิ่มขึ้น 58.44 จุด, +0.22% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,832.46 จุด เพิ่มขึ้น 56.36 จุด, +0.27% ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดทำการวันนี้ (6 มิ.ย.) เนื่องในเทศกาลฮารีรายออีฏิ้ลฟิตริ

เจ้าหน้าที่ตัวแทนเจรจาการค้าของสหรัฐและเม็กซิโกได้เสร็จสิ้นการประชุมแล้วในวันพุธตามเวลาสหรัฐ โดยทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในประเด็นการค้า และประเด็นผู้อพยพ ซึ่งการเจรจาดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่มาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกจะมีผลบังคับใช้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศเรียกเก็บภาษีต่อสินค้าทั้งหมดที่นำเข้าจากเม็กซิโก ในอัตรา 5% โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. และจะเพิ่มขึ้นทุกเดือนจนแตะระดับ 25% ในวันที่ 1 ต.ค. ถ้าเม็กซิโกไม่สามารถสกัดการหลั่งไหลของผู้อพยพผิดกฎหมายที่ข้ามพรมแดนเข้าสู่สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ