ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกก่อนการประชุม ECB นักลงทุนคาดที่ประชุมคงนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2019 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกในวันนี้ ก่อนที่การประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า ECB จะคงนโยบายการเงิน

ดัชนี Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น 0.11% หลังเปิดตลาดไม่นาน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,293.72 จุด เพิ่มขึ้น 1.72 จุด, +0.03% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 11,987.92 จุด เพิ่มขึ้น 7.11 จุด หรือ +0.06%

นักลงทุนจับตาการประชุม ECB ในวันนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ECB อาจมีมติคงนโยบายการเงิน หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมส่งสัญญาณว่าอาจจะปรับนโยบายการเงินเพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และล่าสุด ธนาคารกลางอินเดียมีมติลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงเหลือ 5.75% จากระดับ 6% ในการประชุมวันนี้

สำหรับการประชุมครั้งหลังสุดของ ECB ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการ ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์ที่ระดับ 0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมกับคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ธนาคารพาณิชย์ฝากไว้กับ ECB ที่ระดับ -0.40% ขณะที่คงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ระดับ 0.25%

นอกจากนี้ ECB ระบุว่า จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อไป อย่างน้อยจนถึงสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ