ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาสถานการณ์ตะวันออกกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2019 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ขณะที่ตลาดวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น หลังจากที่เกิดเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำในบริเวณอ่าวโอมาน และสหรัฐได้ออกมากล่าวหาอิหร่านว่าอยู่เบื้องหลังของการโจมตีครั้งนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,153.63 จุด ลดลง 141.08 จุด, -0.52% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,087.10 จุด เพิ่มขึ้น 55.10 จุด, +0.26% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,639.91 จุด ลดลง 3.83 จุด, -0.23%

นายอาเดล อัล-จูบีร์ รัฐมนตรีต่างประเทศของซาอุดีอาระเบียเปิดเผยว่า ซาอุดีอาระเบียเห็นด้วยกับสหรัฐที่ว่า อิหร่านอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำในอ่าวโอมาน เนื่องจากอิหร่านมีประวัติในการกระทำการเช่นนี้

การแสดงความเห็นของรัฐมนตรีต่างประเทซาอุดีอาระเบียมีความสอดคล้องกับที่นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐได้ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า อิหร่านอยู่เบื้องหลังการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำในอ่าวโอมาน เนื่องจากต้องการให้สหรัฐยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร นอกจากนี้ นายปอมเปโอกล่าวว่า อิหร่านไม่มีสิทธิทำการโจมตีพลเรือนผู้บริสุทธิ์ และสร้างความปั่นป่วนต่อตลาดน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในรายงานเบื้องต้นว่า ดัชนีราคาส่งออกเดือนพ.ค.อยู่ที่ระดับ 103.18 เพิ่มขึ้น 2.6% จากเดือนก่อนหน้า โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากสกุลเงินวอนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

หากเทียบเป็นรายปี ดัชนีราคาส่งออกเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ