ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาผลการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่เปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,427.26 จุด เพิ่มขึ้น 200.10 จุด, +0.73% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,067.95 จุด ลดลง 56.05 จุด, -0.27% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,643.92 จุด เพิ่มขึ้น 5.52 จุด, +0.34%

บริษัทและองค์กรจำนวนมากของสหรัฐได้ออกมาคัดค้านต่อข้อเสนอของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐที่จะปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนมูลค่าอีก 3 แสนล้านดอลลาร์เป็น 25%

ในวันแรกของการทำประชาพิจารณ์ของสำนักงานผู้แทนการค้าของสหรัฐ (USTR) เกี่ยวกับแผนปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนนั้น นายเบรนท์ คลีฟแลนด์ ผู้อำนวยการบริหารของสมาคมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับแฟชั่น กล่าวว่า การนำเข้าสินค้าแฟชั่นจะไม่คุกคามต่อความมั่นคงของชาติ แต่การเก็บภาษีสินค้าดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและครอบครัวของผู้ใช้แรงงาน

เรย์ ซาร์ราห์ ประธานของบริษัท สตรีมไลท์ อิงค์ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่างประสิทธิภาพสูงระบุว่า บริษัทจะยังคงได้รับผลกระทบจากการเก็บภาษีเพิ่มขึ้น เพราะบริษัทต้องพึ่งพาซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือของจีน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ราคาบ้านใน 70 เมืองใหญ่ของจีนยังคงมีเสถียรภาพ แม้ว่าราคาจะขยับขึ้นเล็กน้อยในเดือนพ.ค.

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ราคาบ้านใหม่ใน 4 เมืองหลักของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และกว่างโจว ปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนเม.ย.ที่มีการขยายตัว 0.6%

ส่วนราคาบ้านใหม่ใน 31 เมืองรองระดับสอง และราคาบ้านใหม่ใน 35 เมืองรองระดับสาม ต่างก็ปรับตัวขึ้น 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ