ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ จับตาสถานการณ์อิหร่าน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ โดยนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองระหว่างสหรัฐและอิหร่าน ภายหลังจากที่กองทัพสหรัฐได้ออกมายืนยันว่าโดรนของกองทัพถูกอิหร่านโจมตี

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,420.58 จุด ลดลง 42.28 จุด หรือ -0.20% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,476.75 จุด ลดลง 73.68 จุด หรือ -0.26% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,676.73 จุด เพิ่มขึ้น 1.30 จุด หรือ +0.08%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวต่อผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาคิดว่าอิหร่านอาจไม่ได้ตั้งใจยิงโดรนของสหรัฐตก และชาวอเมริกันจะรู้ในไม่ช้าว่า สหรัฐจะตอบโต้ด้วยการใช้ปฎิบัติการทางทหารต่ออิหร่านหรือไม่

"ผมไม่อยากจะเชื่อว่านี่เป็นการจงใจ ผมคิดว่าพวกเขาทำผิดพลาด และผมไม่ได้พูดแต่เพียงว่าประเทศทำผิดพลาด แต่ผมคิดว่าบางคนที่มีอำนาจในประเทศได้ทำความผิดพลาดครั้งใหญ่" ปธน.ทรัมป์กล่าว

กองทัพสหรัฐเปิดเผยว่า โดรนของทางกองทัพได้ถูกขีปนาวุธของอิหร่านโจมตี ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าสากลบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ ขณะที่กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ออกมาตอบโต้ว่า โดรนดังกล่าวถูกยิงในน่านฟ้าของอิหร่านทางตอนใต้ของประเทศ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.8% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนเม.ย

ข้อมูลของกระทรวงฯ ระบุว่า ดัชนี CPI พื้นฐานของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 29 แต่ถึงกระนั้นก็ยังต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำหนดไว้ที่ระดับ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ