ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 204.22 จุด เหตุเยนแข็ง,วิตกสถานการณ์สหรัฐ-อิหร่าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2019 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกดิ่งลง รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง หลังจากมีรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐปฏิบัติการโจมตีอิหร่านทางอากาศแต่ได้ถอนคำสั่งในเวลาต่อมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 204.22 จุด หรือ 0.95% แตะที่ 21,258.64 จุด

หุ้นที่ปรับตัวลงในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มก่อสร้าง และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐเปิดฉากโจมตีอิหร่านทางอากาศ ซึ่งหลังจากได้รับคำสั่งแล้ว เครื่องบินโจมตีของสหรัฐได้บินขึ้นสู่น่านฟ้า อย่างไรก็ตาม ปธน.ทรัมป์ได้ตัดสินใจสั่งยกเลิกคำสั่งดังกล่าวในนาทีสุดท้าย

ทั้งนี้ กองทัพสหรัฐเปิดเผยว่า โดรนของทางกองทัพสหรัฐได้ถูกขีปนาวุธของอิหร่านโจมตีในขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าสากลบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ ขณะที่กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ออกมาตอบโต้ว่า โดรนดังกล่าวถูกยิงในน่านฟ้าของอิหร่านทางตอนใต้ของประเทศ

ทางด้านปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว อิหร่านได้ทำความผิดพลาดครั้งใหญ่หลังจากที่ยิงโดรนของกองทัพสหรัฐตก อย่างไรก็ตาม ท่าทีของปธน.ทรัมป์เปลี่ยนไปหลังจากนั้นไม่นาน โดยเขากล่าวว่า อิหร่านอาจไม่ได้ตั้งใจยิงโดรนของสหรัฐตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ