ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกปธ.เฟดเมินส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังกับการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ไม่ได้ส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,198.68 จุด เพิ่มขึ้น 12.70 จุด, +0.05% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,076.65 จุด ลดลง 117.16 จุด, -0.55% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,673.76 จุด ลดลง 2.85 จุด, -0.17%

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเน้นย้ำถึงการมีอิสรภาพของเฟด ในการกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ต่อสภาวิเทศสัมพันธ์ที่นิวยอร์ก

นายพาวเวลยังกล่าวว่า เฟดกำลังประเมินว่าความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในปัจจุบันเป็นปัจจัยสนับสนุนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ และเฟดกำลังใช้ท่าทีรอคอยและจับตาดูสถานการณ์ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทางเศรษฐกิจในระยะนี้

นายพาวเวลกล่าวเสริมว่า เฟดเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับ 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายของเฟด แม้ว่าในอัตราที่ช้ากว่าที่คาดไว้

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สหรัฐเต็มใจที่จะเลื่อนเวลาการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ จะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ที่ประเทศญี่ปุ่นในสัปดาห์นี้

รายงานระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวอาจจะมีการประกาศภายหลังการพบกันระหว่างปธน.ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิง ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันเสาร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ