ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าขยับขึ้น ขณะนลท.จับตาการเจรจา"ทรัมป์-สี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ขยับขึ้น ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการประชุมร่วมกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนนอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ที่ญี่ปุ่น

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,262.10 จุด เพิ่มขึ้น 175.51 จุด, +0.83% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,542.23 จุด เพิ่มขึ้น 320.25 จุด, +1.13% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,674.52 จุด เพิ่มขึ้น 0.03 จุด, +0.00%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อสหรัฐว่า ตนอาจเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มเติม หากตนและปธน.สี จิ้นผิงของจีน ไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาการค้าในการประชุม G20 ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ปธน.ทรัมป์ เปิดเผยว่า แผนเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้หากทั้งสองประเทศบรรลุข้อตกลงกันไม่ได้ แต่อาจเรียกเก็บที่อัตรา 10% ไม่ใช่ 25% ขณะเดียวกัน ก็ยังขู่ที่จะใช้มาตรการกีดกันการทำธุรกิจกับบริษัทจีนด้วย

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมของจีนในช่วงเดือนม.ค.-พ.ค. ปรับตัวลง 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า กลุ่มผู้ผลิตของเกาหลีใต้ยังคงมีมุมองเป็นลบต่อแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในอนาคต เนื่องจากยอดส่งออกของเกาหลีใต้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากข้อพิพาทการค้าที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างสหรัฐและจีน

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (BSI) ของกลุ่มผู้ผลิตภายในประเทศ อยู่ที่ระดับ 75 ในเดือนก.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของเดือนมิ.ย. โดยดัชนีที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 100 บ่งชี้ว่า ผู้ผลิตที่มีมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มธุรกิจนั้น มีมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ