ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก ขานรับสหรัฐ-จีนตกลงร่วมเจรจาอีกครั้ง หวังยุติข้อพิพาทการค้าสองประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 1, 2019 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกในวันนี้ ขานรับผู้นำสหรัฐและจีนที่สามารถทำข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงข้อพิพาทการค้า ในระหว่างการเจรจานอกรอบการประชุม G20 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งรายงานดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสองประเทศ

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวขึ้น 0.7% หลังตลาดเปิดทำการไม่นาน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,584.13 จุด เพิ่มขึ้น 45.16 จุด, +0.82% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 12,616.34 จุด เพิ่มขึ้น 217.54 จุด, +1.75%

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ได้ตกลงที่จะเริ่มหารือด้านการค้าอีกครั้ง บนพื้นฐานของความเท่าเทียม และความเคารพซึ่งกันและกัน ขณะที่สหรัฐระบุว่า จะไม่เพิ่มการเก็บภาษีใหม่กับสินค้าส่งออกของจีน

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้เปิดเผยหลังจากการเจรจากับปธน.สีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เขาจะอนุญาตให้บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน สามารถซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์สหรัฐได้ และบริษัทสหรัฐสามารถขายอุปกรณ์ให้กับหัวเว่ยได้ โดยจะต้องเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งชาติ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในวันนี้ ไอเอชเอส มาร์กิต มีกำหนดเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของฝรั่งเศส เยอรมนี สหภาพยุโรป (EU) และอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ