ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับดาวโจนส์-จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่จะถึงวันหยุดเนื่องในวันชาติของสหรัฐ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.ค. ขณะที่นักลงทุนต่างรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันศุกร์นี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,824.20 จุด ลดลง 30.94 จุด, -0.11% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,699.93 จุด เพิ่มขึ้น 61.77 จุด, +0.29% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,689.08 จุด ลดลง 0.97 จุด, -0.06%

นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนจะหารือกันทางโทรศัพท์ในสัปดาห์หน้า เพื่อหาทางคลี่คลายสงครามการค้าระหว่างสองประเทศ

นายคุดโลว์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวในวันพุธว่า พวกเขาจะหารือกันทางโทรศัพท์ในสัปดาห์หน้า และจะกำหนดการประชุมแบบพบปะกันต่อไปด้วย โดยมีการติดต่อสื่อสารกันอย่างต่อเนื่อง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ทวีตข้อความโจมตีจีนและยุโรปว่ากำลังเล่นเกมด้วยการปั่นค่าเงิน และดึงดูดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบการเงินในประเทศตัวเองเพื่อแข่งกับสหรัฐ

ปธน.ทรัมป์กล่าวผ่านทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ว่า "จีนและยุโรปกำลังเล่นเกมปั่นค่าเงินและดึงดูดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบตัวเอง เพื่อจะแข่งกับสหรัฐ ซึ่งสหรัฐจะลงไปแข่งด้วย มิฉะนั้นสหรัฐก็เป็นแค่คนที่นั่งดูเงียบๆ ในขณะที่ประเทศอื่นๆเล่นเกมนี้ และเล่นกันมาหลายปีแล้ว"

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่แล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดในเดือนพ.ค. หลังจากที่เกาหลีใต้เผชิญกับการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีในเดือนเม.ย. โดยได้รับผลกระทบจากยอดส่งออกที่ซบเซา

BOK เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัด 4.95 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ค. หลังจากที่ขาดดุลบัญชีเดินสะพัด 660 ล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ