ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง จากปัจจัยลบหุ้นแอปเปิล-นลท.รอดูถ้อยแถลงปธ.เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากปัจจัยลบภายหลังจากที่หลังจากนักวิเคราะห์ได้ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นแอปเปิล โดยหุ้นกลุ่มซัพพลายเออร์แอปเปิลในไต้หวันและญี่ปุ่นปรับตัวลง นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,106.22 จุด ลดลง 225.47 จุด, -0.80% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,583.43 จุด เพิ่มขึ้น 49.08 จุด, +0.23% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,679.88 จุด เพิ่มขึ้น 2.24 จุด, +0.13%

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด มีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้ หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่แข็งแกร่งเกินคาดในเดือนมิ.ย.

ขณะที่ตลาดหุ้นจีนยังคงอ่อนตัวลง ก่อนหน้าที่ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้จะเปิดการซื้อขายกระดานหุ้นวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี (STAR Market) ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ โดยขณะนี้มีบริษัทเทคโนโลยี 9 แห่งได้ประกาศราคาเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) หลังคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) ได้อนุมัติให้บริษัททั้งสิ้น 25 รายจดทะเบียนซื้อขายในกระดานดังกล่าว

กระดาน STAR Market มีลักษณะการซื้อขายเหมือนกับกระดาน NASDAQ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งเป็นกระดานของบริษัทเทคโนโลยีและนวัตกรรม

สำหรับสถานการณ์ระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นนั้น เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเตรียมหารือในประเด็นการควบคุมการส่งออกสินค้าเกี่ยวกับสารเคมีที่มีความสำคัญของเกาหลีใต้โดยญี่ปุ่นภายในสัปดาห์นี้

การประชุมดังกล่าว หากเกิดขึ้นจริงจะเป็นการประชุมครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ประเทศได้ประชุมร่วมกันภายหลังจากที่ญี่ปุ่นได้อนุมัติให้มีการคุมเข้มการส่งออกวัสดุที่ใช้ในการผลิตเซมิคอนดักเตอร์และหน้าจอของเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ