ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาแถลงการณ์ประธานเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ โดยนักลงทุนต่างรอดูแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันนี้และวันพรุ่งนี้ของนายเจอโร พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,205.41 จุด เพิ่มขึ้น 89.13 จุด, +0.32% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,529.38 จุด ลดลง 35.77 จุด, -0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,678.76 จุด ลดลง 4.11 จุด, -0.24%

กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยในแถลงการณ์วันนี้ว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนได้หารือทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ด้านการค้าของสหรัฐ ซึ่งนับเป็นการติดต่อกันเป็นครั้งแรกของเจ้าหน้าที่ระดับสูง หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้ตกลงกันเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่าจะเริ่มเจรจาการค้าครั้งใหม่

แถลงการณ์ระบุว่า นายหลิวได้หารือกับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าของสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐในช่วงเย็นวันอังคาร

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 2.7% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด และเป็นการขยายตัวในระดับเดียวกับเดือนพ.ค.

รายงานของ NBS ระบุว่า ราคาอาหารในเดือนมิ.ย.ปรับตัวขึ้น 8.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้นจากเดือนพ.ค.ที่มีการขยายตัว 7.7% ขณะที่ราคาสินค้านอกหมวดอาหารปรับตัวขึ้น 1.4% ซึ่งลดลง 0.2% จากระดับการขยายตัวในเดือนพ.ค.

ส่วนดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ทรงตัวในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ