ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 45.48 จุด เหตุเงินปอนด์อ่อนค่าหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2019 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มส่งออก หลังเงินปอนด์อ่อนค่าลงจากความวิตกเกี่ยวกับการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) แบบไร้ข้อตกลง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,577.20 จุด เพิ่มขึ้น 45.48 จุด หรือ +0.60%

ตลาดปรับตัวขึ้น นำโดยหุ้นเบอร์เบอรี่ซึ่งทะยานขึ้น 14.39% หลังเปิดเผยยอดขายเพิ่มขึ้นเกินคาด ขณะที่เงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกอื่นๆ บวกขึ้นด้วย

เงินปอนด์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 27 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ท่ามกลางความวิตกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับ Brexit แบบไร้ข้อตกลง

นายบอริส จอห์นสัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ เป็นตัวเก็งที่จะเป็นผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ ขณะที่คู่แข่งของเขาคือนายเจเรมี ฮันท์ รมว.ต่างประเทศอังกฤษ โดยพรรคอนุรักษ์นิยมจะประกาศรายชื่อผู้ชนะในการชิงตำแหน่งผู้นำพรรคในวันที่ 23 ก.ค.

ทั้งนายจอห์นสันและนายฮันท์ต่างก็แสดงจุดยืนที่แข็งกร้าวต่อการเจรจากับสหภาพยุโรป ซึ่งบ่งชี้ว่าอังกฤษมีแนวโน้มแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปในวันที่ 31 ต.ค.แบบไร้ข้อตกลง

หุ้นกลุ่มสายการบินปรับตัวขึ้น หลังสายการบินไรอันแอร์เปิดเผยว่า อาจเลื่อนการส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ซึ่งจะช่วยลดแนวโน้มกำลังการบินส่วนเกินในตลาดยุโรป

หุ้นไรอันแอร์ บวก 2.87% หุ้นไอเอจี เจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ เพิ่มขึ้น 2.57% และหุ้นอีซี่เจ็ต พุ่งขึ้น 5.39%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ