ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตก"ทรัมป์"ขู่เก็บภาษีจีนเพิ่ม-เจรจาการค้าไม่คืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2019 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า สหรัฐและจีนยังคงไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาการค้า และขู่ที่จะเก็บภาษีสินค้าจีนเพิ่มขึ้น

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,531.78 จุด ลดลง 87.84 จุด, -0.31% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,448.18 จุด ลดลง 87.07 จุด, -0.40% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,661.98 จุด ลดลง 6.96 จุด, -0.42%

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ องค์การวิสาหกิจของสิงคโปร์ (Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนมิ.ย. ร่วงหนักถึง 17.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า นำโดยยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ดิ่งลงถึง 31.9%

สถิติดังกล่าวลดลงมากกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดไว้ว่า จะปรับตัวลดลง 9.6%

ส่วนตัวเลข NODX ของเดือนพ.ค. หลังจากที่มีการปรับทบทวนแล้วลดลง 16.3%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทั้ง 12 ภาคในวันนี้ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมิ.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเดือนก.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนมิ.ย.จาก Conference Board และ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ