ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ บ่งชี้วอลล์สตรีทร่วงคืนนี้ กังวลผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2019 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 20.15 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 79 จุด หรือ 0.29% สู่ระดับ 27,152 จุด

ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ร่วงลงกว่า 10% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวอลล์สตรีท หลังรายงานจำนวนลูกค้าลดลงในสหรัฐ ขณะที่ลูกค้าในต่างประเทศขยายตัวต่ำกว่าคาด แม้บริษัทเปิดเผยตัวเลขกำไรในไตรมาส 2 ที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ส่วนหุ้น IBM ปรับตัวลง 0.8% หลังจากที่บริษัทเปิดเผยรายได้ลดลงเป็นไตรมาสที่ 4 ติดต่อกัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า บริษัทในดัชนี S&P 500 จะมีผลประกอบการลดลง 3% ในไตรมาส 2 ซึ่งจะเป็นการปรับตัวลงของผลประกอบการรายไตรมาสครั้งแรกในรอบ 3 ปี

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนจะเจรจาการค้าในวันนี้ ผ่านทางการสนทนาทางโทรศัพท์

"ผมและคุณไลท์ไฮเซอร์มีกำหนดโทรคุยกับเจ้าหน้าที่จีนในวันนี้ โดยเป็นการสนทนาครั้งที่ 2 ของเรา หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเจรจาในระดับคณะทำงาน" นายมนูชินกล่าว

"เรากำลังทำงานภายใต้การกำหนดทิศทางของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงจากการประชุมที่นครโอซากา และเราจะดูว่ามีความคืบหน้ามากแค่ไหน" เขากล่าว

นายมนูชินยังระบุว่า หากการเจรจาวันนี้เป็นไปด้วยดี เขาก็คาดหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะเดินทางมาพบกัน เพื่อทำการเจรจาครั้งใหม่

นายมนูชินกล่าวว่า เรื่องของหัวเว่ยไม่ใช่ข้อขัดแย้งหลักของการเจรจา แต่เสริมว่า ทั้งสองฝ่ายยังคงมีประเด็นที่ซับซ้อนที่ต้องเจรจากันอีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ