ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น ขานรับเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2019 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนขานรับการจัดการเจรจาด้านการค้าระหว่างจีนและสหรัฐในสัปดาห์หน้า ขณะที่เกาหลีใต้ได้ขอให้ญี่ปุ่นถอนรายชื่อเกาหลีใต้ออกจากบัญชีรายชื่อควบคุมด้านการค้าในระดับต่ำ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,728.87 จุด เพิ่มขึ้น 107.99 จุด, +0.50% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,730.41 จุด เพิ่มขึ้น 263.93 จุด, +0.93% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,656.90 จุด เพิ่มขึ้น 1.23 จุด, +0.07%

นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ จะเดินทางไปยังประเทศจีนในวันจันทร์หน้า และจะพำนักอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้จนถึงวันพุธ เพื่อเจรจาการค้ากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีน

เจ้าหน้าที่ของทำเนียบขาวระบุว่า ในการพบกันครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะเจรจาหารือกันในประเด็นต่างๆที่ยังค้างคา แต่ไม่คาดว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในประเด็นหลักๆ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวยังเปิดเผยว่า จีนเป็นฝ่ายเรียกร้องให้เปลี่ยนสถานที่จัดการเจรจาเป็นนครเซี่ยงไฮ้ แทนการจัดที่กรุงปักกิ่ง

สำหรับสถานการณ์การลาดตระเวนร่วมของกองทัพอากาศจีนและรัสเซียเหนือน่านฟ้าเกาหลีใต้นั้น ล่าสุด ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เผยรัสเซียได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งเกี่ยวกับกรณีที่เครื่องบินของรัสเซีย 1 ลำได้รุกล้ำเข้าไปยังน่านฟ้าของเกาหลีใต้

รัสเซียได้แจ้งให้กับรัฐบาลเกาหลีใต้ทราบว่า รัสเซียจะเปิดฉากการสอบสวนเรื่องนี้ในทันที และจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นต่อไป

เมื่อวานนี้ เครื่องบินรบของรัสเซียได้รุกล้ำเข้าไปยังน่านฟ้าของเกาหลีใต้บริเวณเหนือทะเลตะวันออกถึง 2 ครั้ง ภายหลังจากที่เครื่องบินทหารของจีนและรัสเซียได้เข้าไปยังบริเวณเขตแสดงตนเพื่อการป้องกันภัยทางอากาศของเกาหลีใต้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ