ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง นลท.กังวลสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ในขณะที่นักลงทุนได้ซึมซับข่าวความเคลื่อนไหวของเงินหยวน แต่ยังคงกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐที่ขยายวงเพิ่มขึ้น แม้ว่า นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว จะระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงเปิดกว้างในการทำข้อตกลงการค้ากับจีน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,879.14 จุด ลดลง 97.10 จุด, -0.37% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,417.56 จุด ลดลง 167.75 จุด, -0.81% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,604.43 จุด ลดลง 7.36 จุด, -0.46%

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางจีนได้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทต่างชาติ โดยระบุว่าสกุลเงินหยวนจะไม่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เงินหยวนได้ร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า 7 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ธนาคารกลางจีนได้จัดการประชุมร่วมกับกลุ่มบริษัทส่งออกต่างชาติที่กรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางจีนกล่าวว่า ความสามารถในการซื้อและขายสกุลเงินดอลลาร์ของบริษัทต่างชาติจะยังคงเป็นไปตามปกติ ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางจีนยืนยันว่าจีนจะไม่ใช้ค่าเงินเป็นเครื่องมือในการทำสงครามการค้า

China Foreign Exchange Trading System (CFETS) รายงานว่า เงินหยวนอ่อนค่าลง 3.13% แตะระดับ 6.9996 หยวนต่อดอลลาร์สหรัฐในช่วงเช้าวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศของจีนนั้น เงินหยวนได้รับอนุญาตให้ปรับตัวขึ้นหรือลงไม่เกิน 2% จากอัตราค่ากลางของการซื้อขายแต่ละวัน

ทั้งนี้ อัตราค่ากลางสกุลเงินหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ อิงกับราคาเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนัก ก่อนที่ตลาดจะเปิดทำการซื้อขายในแต่ละวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ