ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดขยับขึ้น หลังนักลงทุนคลายกังวลสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2019 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้น หลังจากธนาคารกลางจีนยืนยันไม่ใช้เงินหยวนทำสงครามการค้า ขณะที่นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงเปิดกว้างในการทำข้อตกลงการค้ากับจีน ซึ่งจะทำให้สหรัฐใช้ความยืดหยุ่นในการเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีน

ดัชนี European Stoxx 600 บวก 0.2% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,252.73 จุด เพิ่มขึ้น 18.08 จุด, +0.35% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,636.34 จุด เพิ่มขึ้น 68.38 จุด, +0.59%

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางจีนได้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทต่างชาติ โดยระบุว่าสกุลเงินหยวนจะไม่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เงินหยวนได้ร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า 7 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ธนาคารกลางจีนได้จัดการประชุมร่วมกับกลุ่มบริษัทส่งออกต่างชาติที่กรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางจีนกล่าวว่า ความสามารถในการซื้อและขายสกุลเงินดอลลาร์ของบริษัทต่างชาติจะยังคงเป็นไปตามปกติ ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางจีนยืนยันว่าจีนจะไม่ใช้ค่าเงินเป็นเครื่องมือในการทำสงครามการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ