ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง เหตุวิตกสถานการณ์ฮ่องกง-อาร์เจนตินา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การประท้วงในฮ่องกง และความกังวลเกี่ยวกับอาร์เจนตินาที่อาจจะผิดนัดชำระหนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,345.65 จุด ลดลง 479.07 จุด, -1.86% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,440.51 จุด ลดลง 244.31 จุด, -1.18% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,592.78 จุด ลดลง 22.27 จุด, -1.38%

เที่ยวบินกว่า 200 เที่ยวทั้งขาเข้าและขาออกจากฮ่องกงได้ถูกยกเลิกในวันนี้แม้สนามบินฮ่องกงเปิดให้บริการอีกครั้งก็ตาม หลังจากการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงทำให้สายการบินต่างๆ ต้องยกเลิกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากเมื่อวานนี้

เว็บไซท์ของสนามบินฮ่องกงระบุถึงการยกเลิกเที่ยวบินต่างๆ รวมถึงเที่ยวบินทั้งเข้าและออกจากสนามบินญี่ปุ่นที่สำคัญๆ อาทิ นาริตะ, ฮาเนดะ และ คันไซ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาร์เจนตินาได้จัดการเลือกตั้งรอบไพรมารี โดยผลการนับคะแนนเผยให้เห็นว่า นายเมาริซิโอ มาครี ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของอาร์เจนตินา ได้พ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งอย่างนายอัลแบร์โต เฟอร์นันเดซ ซึ่งเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และนางคริสตินา เฟอร์นันเดซ อดีตประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้เธอได้ลงแข่งชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง ปรับตัวลง 0.6% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ร่วงลง ท่ามกลางข้อพิพาทการค้าที่ยืดเยื้อระหว่งสหรัฐและจีน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนี PPI ซึ่งเป็นดัชนีวัดราคาสินค้าที่มีการซื้อขายระหว่างบริษัทต่างๆนั้น ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง โดยดัชนี PPI เดือนก.ค.ทำสถิติร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2559

ทางด้าน China Foreign Exchange Trading System (CFETS) ระบุว่า อัตราค่ากลางสกุลเงินหยวนในวันนี้อยู่ที่ระดับ 7.0326 หยวนต่อดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 1.15%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศของจีนนั้น เงินหยวนได้รับอนุญาตให้ปรับตัวขึ้นหรือลงไม่เกิน 2% จากอัตราค่ากลางของการซื้อขายแต่ละวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ