ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัว เหตุวิตกการประท้วงในฮ่องกงและการเมืองอิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2019 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในฮ่องกงและอิตาลี หลังจากที่นายมัตเตโอ ซัลวินี รองนายกรัฐมนตรีอิตาลี เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งก่อนกำหนด ส่งผลให้รัฐบาลอิตาลีใกล้เผชิญกับภาวะวิกฤต

ดัชนี European Stoxx 600 อ่อนตัว 0.3% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,292.94 จุด ลดลง 17.37 จุด, -0.33% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,632.85 จุด ลดลง 46.83 จุด, -0.40%

สื่อของรัฐบาลจีนได้ออกมาเตือนว่า ผู้ประท้วงในฮ่องกงกำลังหาเรื่องทำลายตัวเอง พร้อมปล่อยคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นรถของกองทัพจีนกำลังรวมพลใกล้ชายแดนฮ่องกง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวก่อให้เกิดความกังวลว่า รัฐบาลจีนกำลังเตรียมใช้กำลังในการจัดการสถานการณ์ความไม่สงบในฮ่องกง หลังเจ้าหน้าที่จีนกล่าวเมื่อวานนี้ว่า การชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น และบ่งชี้ถึงการก่อการร้าย

"ฮ่องกงได้มาถึงทางแยกที่สำคัญ โดยกลุ่มผู้ประท้วงมักใช้เครื่องมือที่อันตรายในการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการก่ออาชญากรรมรุนแรง พร้อมกับมีสัญญาณการก่อการร้าย" นายหยาง กวง โฆษกสำนักงานฝ่ายกิจการฮ่องกงและมาเก๊าในกรุงปักกิ่ง กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ