ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 6.89 จุด รับราคาบ้านในเมืองใหญ่มีเสถียรภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2019 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลราคาบ้านที่ยังคงมีเสถียรภาพ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตบวก 6.89 จุด หรือ 0.25% ปิดที่ 2,815.80 จุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ราคาบ้านใน 70 เมืองใหญ่ของจีนยังคงมีเสถียรภาพ โดยราคาบ้านในเมืองขนาดใหญ่ดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในเดือนก.ค.

รายงานของ NBS ระบุว่า ราคาบ้านใหม่ใน 4 เมืองหลักของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และกว่างโจว ปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดือนมิ.ย.ที่มีการขยายตัว 0.2%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เสนอให้มีการจัด "การประชุมส่วนตัว" กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เพื่อหารือถึงแนวทางคลี่คลายสถานการณ์ประท้วงในฮ่องกงที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น พร้อมเตือนรัฐบาลจีนให้จัดการกับผู้ประท้วง "อย่างมีมนุษยธรรม" หากต้องการบรรลุการเจรจาการค้ากับสหรัฐ

ปธน.ทรัมป์ ทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ผมรู้ว่าท่านประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นคนดีมาก เขาเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่และให้ความเคารพต่อประชาชนของเขาเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งท่านปธน.สียังเป็นผู้ที่มีความอดทนอดกลั้นเป็นอย่างมาก ผมจึงไม่สงสัยเลย หากเขาจะต้องการแก้ปัญหาในฮ่องกงอย่างรวดเร็วและมีมนุษยธรรม เขาทำมันได้อย่างแน่นอน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ