ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดทั้งแดนบวกและลบ ขณะนลท.คลายกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2019 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก ภายหลังจากที่ประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจได้ใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไปแล้ว ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าจะมีการใช้มาตรการกระตุ้นหรือผ่อนคลายเพิ่มเติมในประเทศอื่นๆ

ดัชนี European Stoxx 600 เปิดขยับขึ้น ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,363.59 จุด ลดลง 7.97 จุด, -0.15% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 11,711.78 จุด ลดลง 3.59 จุด, -0.03%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้หารือกันทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้ เกี่ยวกับกรณีที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) และข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างสหรัฐและอังกฤษ โดยการพูดคุยของผู้นำทั้งสองประเทศมีขึ้นก่อนที่การประชุมซัมมิตของกลุ่ม G7 จะจัดขึ้นที่ฝรั่งเศสในช่วงสุดสัปดาห์นี้

โฆษกประจำสำนักนายกฯอังกฤษ เปิดเผยว่า ผู้นำสหรัฐและอังกฤษได้หารือกันในประเด็นเศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสองประเทศ นอกจากนี้ นายจอห์นสันยังได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ Brexit ให้ปธน.ทรัมป์ได้รับทราบ โดยผู้นำทั้งสองฝ่ายต่างก็รอคอยที่จะพบปะกันในการประชุมซัมมิต G7 ที่ฝรั่งเศสในช่วงสุดสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ