ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกศก.ถดถอย-นลท.ยังจับตาเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2019 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ในขณะที่นักลงทุนยังคงความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย และจับตาสถานการณ์การเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ รวมทั้งธนาคารกลางประเทศต่างๆว่า จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,260.52 จุด เพิ่มขึ้น 28.98 จุด, +0.11% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,596.92 จุด ลดลง 80.30 จุด, -0.39% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,599.66 จุด ลดลง 3.09 จุด, -0.19%

นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า การทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะประสบปัญหา ถ้าหากประธานาธิบดีสี จิ้นผิงใช้ความรุนแรงในการกวาดล้างกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง

นายปอมเปโอกล่าวว่า การบรรลุข้อตกลงการค้าจะมีความยากลำบากขึ้น ถ้าหากการชุมนุมประท้วงจบลงด้วยความรุนแรงแบบจัตุรัสเทียนอันเหมิน

"ผมหวังว่าการเจรจาการค้าจะยังคงเดินหน้าต่อไป และผมหวังว่าฮ่องกงจะได้รับการแก้ไขโดยสันติวิธี ซึ่งจะเป็นผลดีที่สุดสำหรับจีนและสหรัฐ" นายปอมเปโอกล่าว

ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ