ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกตลาดพันธบัตรสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2019 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับตลาดพันธบัตรสหรัฐ หลังจากตลาดพันธบัตรยังคงเกิดภาวะ inverted yield curve หรือภาวะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นสูงกว่าอัตราผลตอบแทนระยะยาว ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มเศรษฐกิจถดถอย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,524.26 จุด ลดลง 91.22 จุด, -0.36% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,377.97 จุด ลดลง 101.45 จุด, -0.50% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,587.83 จุด ลดลง 1.99 จุด, -0.13%

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ด้านการค้าของสหรัฐเชื่อว่า ตัวแทนเจรจาการค้าของจีนจะเดินทางมายังกรุงวอชิงตัน เพื่อเข้าร่วมเจรจาการค้ากับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐ

นายมนูชินกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐและจีนยังคงต้องเจรจาร่วมกัน และทางสหรัฐกำลังวางแผนที่จะเชิญคณะผู้แทนของจีนให้เดินทางมายังกรุงวอชิงตัน อย่างไรก็ดี นายมนูชินไม่ได้กล่าวอย่างเจาะจงว่า การเจรจาการค้ารอบใหม่ที่วางแผนว่าจะจัดขึ้นในเดือนก.ย.นี้ จะเกิดขึ้นตามแผนหรือไม่

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเกาหลีใต้ขยับขึ้นในเดือนก.ย. แม้ว่าจะเผชิญกับปัจจัยลบทั้งภายในประเทศและต่างประเทศก็ตาม

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ (BSI) ของกลุ่มผู้ผลิตภายในประเทศ อยู่ที่ระดับ 72 ในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือนส.ค.ซึ่งอยู่ที่ระดับ 71

อย่างไรก็ดี ดัชนีที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 100 บ่งชี้ว่า ผู้ประกอบธุรกิจที่มีมุมมองเป็นลบต่อเศรษฐกิจนั้น มีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ