ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 6.00 จุด หลังแบงก์ชาติออสซี่คงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2019 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง ภายหลังจากที่ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1% ในการประชุมวันนี้

ดัชนี S&P/ASX 200 อ่อนตัว 6.00 จุด หรือ 0.09% ปิดที่ 6,573.40 จุด ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 6,673.50 จุด ลดลง 4.00 จุด, -0.06%

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเดือนที่ 2 หลังจากที่ธนาคารกลางได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อเดือนมิ.ย.และก.ค.ที่ผ่านมา

นายฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียได้แถลงภายหลังการประชุมในวันนี้ว่า การฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยจะช่วยสนับสนุนการใช้จ่ายผู้บริโภคซึ่งกำลังอ่อนแอมากในเวลานี้ และเชื่อว่า การปรับลดภาษีจะช่วยให้รายได้สุทธิของประชาชนปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลีย (ABS) รายงานในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกเดือนก.ค.หดตัวลง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% แม้ว่าออสเตรเลียได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย และปรับลดภาษีในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.และก.ค. ก่อนที่จะตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ที่ระดับ 1.0% ในการประชุมเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ