ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 200 จุด นักลงทุนกังวลสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2019 20:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ หลังจากที่มาตรการตอบโต้ทางภาษีของสหรัฐและจีนเริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 20.07 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 215 จุด หรือ 0.81% สู่ระดับ 26,191 จุด

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปิดทำการเมื่อวานนี้ เนื่องในวันแรงงานสหรัฐ

หุ้นโบอิ้งและแคทเธอร์ พิลลาร์ดิ่งลงกว่า 1% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ โดยหุ้นของบริษัททั้งสองถือเป็นตัวชี้วัดสภาวะการค้าของสหรัฐ เนื่องจากมีการลงทุนจำนวนมากในต่างประเทศ

ทั้งนี้ สหรัฐประกาศเก็บภาษี 15% ต่อสินค้านำเข้าจากจีนในวันที่ 1 ก.ย. ขณะที่จีนก็ได้เรียกเก็บภาษีตอบโต้สหรัฐเช่นกัน

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐและจีนยังคงมีกำหนดเจรจาการค้าในเดือนนี้ แม้ทั้งสองฝ่ายมีการเรียกเก็บภาษีตอบโต้ระหว่างกัน

รัฐบาลจีนได้ยื่นฟ้องต่อองค์การการค้าโลก (WTO) เมื่อวานนี้เกี่ยวกับการที่สหรัฐเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีน โดยจีนอ้างว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดฉันทามติที่ผู้นำของทั้งสองฝ่ายทำไว้ที่นครโอซากา

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความไม่แน่นอนของปัจจัยการเมืองในอังกฤษ หลังจากที่สมาชิกรัฐสภาสังกัดพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ รวมทั้งสมาชิกบางรายที่แปรพักตร์จากพรรคร่วมรัฐบาล ได้เข้าชื่อเพื่อยื่นขออภิปรายฉุกเฉินในรัฐสภาวันนี้ ในความพยายามที่จะสกัดนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี มิให้นำอังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันที่ 31 ต.ค. โดยไม่มีการทำข้อตกลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ